fbpx

Hổ phách Baltic và những bí ẩn lịch sử.

hổ phách baltic

Hổ phách Baltic và những bí ẩn lịch sử.

 

Cách đây 40 đến 25 triệu năm trở về trước. Vào thuở khai sơ, khu vực Baltic Châu Âu đã hình thành cánh rừng lá kim rộng lớn. Tại nơi này, các thân cây hằng ngày đều liên tục chảy nhựa ra ngoài. Đôi khi, chúng cuốn theo cả lá cây hoặc các côn trùng nhỏ, rồi lăn tròn và sánh lại thành những khối đặc quánh dưới gốc cây. Theo thời gian, dưới tác động của kiến tạo vỏ trái đất và kỷ băng hà, các khối nhựa bị vùi lấp vào lòng đất. Chúng hóa thạch và tạo thành 1 khối vật chất, được gọi là “Hổ Phách”.

 

1/ Lịch sử hổ phách thời cổ đại: 

  • Vào thời kỳ Đồ Đá, mọi người tôn sùng hổ phách vì cho rằng đây là món quà do thần linh ban tặng. Họ dùng nó để cầu nguyện và làm trang sức.
  • Thuở khai sơ của nền văn minh nhân loại, dân Ai Cập, Etruscans, Assyrians đánh giá rất cao giá trị của hổ phách và rất quý trọng chúng.
  • Trong khoảng thời gian từ năm 1895 đến 1900, đã có 1 triệu ký hổ phách Baltic được khai thác và sản xuất làm trang sức.
  • Theo thống kê cho thấy, năm 1920, Hổ phách dẫn đầu về sản lượng đá quý nhập vào thị trường Mỹ, chỉ duy nhất đứng sau Kim Cương.
  • Được xem như nơi lưu trữ lịch sử của địa cầu và giới sinh thực-vật học. Nó giúp các nhà nghiên cứu khoa học có thể tái hiện lại sự sống và sư phát triển trong những giai đoạn sơ nguyên nhất của Trái Đất.

 

2/ Hổ phách và lịch sử nhân loại:

  • Đối với lịch sử loài người, hổ phách cũng từng là nguyên nhân để chiến tranh bùng nổ nhiều nơi. Các bộ tộc giành nhau quyền kiểm soát khai thác và mua bán chúng. Trong một khoảng thời gian dài, hổ phách từng là trụ cột kinh tế và thương mại của nhiều nước thuộc Châu Âu và khu vực Địa Trung Hải liền kề vào khoảng 3200 trước Công nguyên.
  • Người ta tìm thấy chúng trong các lăng mộ của Pharaoh Ai Cập và nhà truyền giáo Stonehenge. Người người sống chôn hổ phách cùng với những người đã mất với hy vọng khi sang thế giới bên kia, họ sẽ có của cải để sử dụng.
    Vào thời của Đế chế la Mã, học đã từng gửi quân đội đi độc chiếm khu vực sản xuất và mua bán hổ phách. Giá trị của nó thời bấy giờ rất cao. Thậm chị mạng sống của một người nô lệ khỏe mạnh cũng không đáng giá bằng một bức tượng hổ phách nhỏ.
  • Trong tôn giáo, nó cũng chiếm vị trí rất quan trọng. Nó được xem là vật liệu quý hiếm để tạc chuỗi mân côi ở thời Trung Cổ. Lợi nhuận thu được từ việc buôn bán hổ phách cao đến nỗi rất nhiều các quý tộc, hiệp sĩ khao khát giành quyền kiểm soát loại đá này.

 

3/ Vị trí của Hổ phách Baltic trong thị trường đá quý hiện nay:

  • Theo người Aficinado, họ chia hổ phách thành 2 loại chính: đục và trong. Loại hổ phách trong thì được ưa chuộng và đón nhận tại Mỹ. Ngược lại, loại dục, có màu vàng mật ong lại được săn lùng ráo riết tại châu Âu, Bắc Phi và đặc biệt là Ả Rập Xê Út.
  • Nếu Myanmar được cho là thánh địa của ruby (hồng ngọc), thì Baltic lại là vua của hổ phách. Vùng đất này được cho là có nguồn trữ lượng hổ phách chất lượng đứng đầu thế giới. Hổ phách Baltic có màu sắc rất đa dạng với 250 sắc thái, gam màu khác nhau.
  • Hổ phách Baltic được đánh giá và đề cao như vậy bởi nó chứa hợp chất axit Succinic nhiều hơn các loại hổ phách khác. Vậy nên nếu nói đến hổ phách chất lượng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hổ phách Baltic.

 

4/ Địa điểm bán hổ phách Baltic uy tín:

  • Chỉ cần lên Google và gõ từ khóa vòng tay hổ phách, sẽ cho kết quả vài nghìn nhà cung cấp. Vậy thì trong số hàng trăm, hàng ngàn địa chỉ này thì địa chỉ nào mới uy tín nhất? Chúng ta có thể xem xét tới một số các yếu tố như: Thông tin về nhà cung cấp rõ ràng, địa chỉ cụ thể. Chính sách mua – bán, vận chuyển, bảo hành tốt. Sở hữu nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú về chủng loại…
  • Chiếu theo những yêu cầu vừa nêu ở trên, Lucky Gems _ Phong thủy An Phú tự hào là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp những loại vòng tay phong thủy đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Các sản phẩm vòng tay được Phong thủy An Phú cung cấp trên thị trường đều được lựa chọn kĩ lưỡng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và cam kết 100% sản phẩm chính hãng. Đặc biệt, Lucky Gems _ Phong thủy An Phú luôn hoạt động với phương châm tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi luôn có chế độ bảo hành tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

 

5/Mọi chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Lucky Gems _ Phong thủy An Phú

  • Địa chỉ: 162 Nguyễn Chí Thanh phường 3 quận 10 HCM
  • Điện thoại/ Zalo/ Viber: 0903.623.065 – 0919.400.210
  • Website: phongthuyanphu.com
  • Facebook: www.facebook.com/Phongthuyanphu1/
  • Tìm kiếm trên facebook hoặc Google gõ: Vòng tay phong thủy An Phú Quận 4

 

Contact Me on Zalo
Nhấn để gọi
%d bloggers like this: