fbpx

Cách phân biệt chất lượng Hổ phách Mật lạp vàng và đánh giá thật giả.

Dscf1147

1/Đánh giá chất lượng của Hổ phách Mật lạp vàng như thế nào ?

  • Đánh giá dựa trên độ trong của hổ phách : Điều đặc biệt ở hổ phách lâu năm như mật lạp, vàng bơ, bạch lạp là về màu đục của nó, màu đục không phải hình thành nên từ tạp chất mà là hình thành nên tù quá trình oxi hóa với không khí phức tạp cùng với nhiệt độ và áp suất cao trong lòng đất để hổ phách dần trở nên đục và có màu sắc đặc biệt. Thế nên độ đục cũng là một trong những tiêu chí đánh giá về hổ phách này.
Screenshot_2
Hổ phách thường được giới thiệu là mật lạp nhưng thực tế không phải, đây là mẫu sản phẩm giá trị rất kém so với mật lạp do chưa hình thành nên độ đục cần thiết.

 

Vòng Hổ Phách Baltic Vàng Sáp Ong 9mm - PHONG THỦY NOLAN
Hổ phách thường được giới thiệu là mật lạp nhưng thực tế không phải, đây là mẫu sản phẩm giá trị rất kém so với mật lạp do chưa hình thành nên độ đục cần thiết.

 

  • Đánh giá dựa trên độ bóng, vân hổ phách, tạp chất  : Các sản phẩm mật lạp thường có màu sắc đồng nhất với nhau trên một hạt và thường ít có vân nào nổi trội nên nếu hổ phách xuất hiện các mẫu vân không đồng nhất thường là hổ phách ép do ép từ nhiều mẫu lại với nhau. Các sản phẩm ép cũng có độ bóng kém hơn hổ phách nguyên khối. Ngoài ra hạt hổ phách chất lượng cao bề mặt phải trơn láng, ít tạp chất lẫn vào.
Butterscotch Amber Necklace Natural Baltic Amber Necklace pressed round beads | eBay
Hổ phách mật lạp với các vân thiếu tự nhiên

 

Vintage Butterscotch Amber Necklace | m.seredonline.sk
Hổ phách ép với bề mặt thiếu độ bóng khá thô nhám

 

Luxury Baltic Butterscotch Amber Bracelet | PlayHardLookDope
Hổ phách với nhiều tạp chất ảnh hưởng đến độ ánh

 

  • Size hình dạng : Hổ Phách có size lớn có giá cao hơn các size nhỏ, điều này dựa trên khối lượng của hổ phách và hổ phách thô để làm nên hạt size càng lớn càng lớn khó tìm nên hổ phách size lớn có thể có  giá trị vượt vài lần so với size nhỏ. Hình dạng của hổ phách cũng quyết định giá cả, hình dạng lu thống và olive sẽ có giá thấp hơn dạng hạt tròn vì trong quá trình chế tác, hạt tròn có tỉ lệ hao hụt nguyên vật liệu thô cao hơn so với 2 hình dạng còn lại, nên cần nguyên liệu hổ phách thô lớn hơn do đó giá thành cũng cao hơn

2/Cách kiểm tra hổ phách thật, giả:

  • Kiểm tra dựa trên giấy kiểm định uy tín : Hổ phách phải có giấy kiểm định từ trung tâm uy tín như RGG ( viện địa chất đá quý ) , PNJ, SJC, Liulab
  • Kiểm tra bằng nước muối : Vì tỉ trọng của hổ phách rất nhẹ nên hổ phách có thể nổi trong nước biển và chìm trong nước thường, trong khi đó nhựa sẽ chìm trong cả 2 cái . Công thức kiểm tra : 1 tô nước 7 muỗng muối ( nồng độ muối bằng nước biển )
  • Kiểm tra bằng mắt::
    10 Things You Need To Know About Amber Before You Buy! – PlayHardLookDope
    Nếu nhìn kỹ chúng ta có thể thấy những đường vân màu sắc xuyên suốt các hạt hổ phách, đây là một bằng chứng cho thấy hổ phách đã bị ép tù nhiều mảnh khác nhau

     

    Lot 308 - A beaded faux butterscotch amber necklace,
    Đây là một mẫu làm giả phổ biến bắt chước hổ phách mât lạp được làm tù nhựa. Các màu sắc này cũng thường xuyên được cho vào hổ phách ép để tinh chỉnh ra màu giống hổ phách xưa cũ.
  • Hy vọng qua bài viết ngắn gọn trên, quý độc giả đã có thêm cho mình các thông tin sơ lược để có thể đánh giá tổng quan chất lượng của 1 vòng hổ phách và phân biệt đâu là hổ phách thật, hổ phách giả qua những cách thử đơn giản. Tuy nhiên để có kết quả khách quan và chính xác nhất, quý độc giả vẫn nên gửi vòng hổ phách tại các trung tâm kiểm định đá quý uy tín, tại đây sẽ có các chuyên gia sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại, dùng nhiều phương pháp khác nhau như: đo bước sóng, đo phổ quang, cân trọng lượng riêng…. để cho ra được kết quả chính xác nhất.Hổ phách tại Phong thủy An Phú luôn dẫn đầu về chất lượng và đi kèm giấy kiểm định trong, ngoài nước, là nơi mà các tín đồ yêu thích hổ phách hoặc những người mới, muốn có trải nghiệm tốt về hổ phách tìm tới.

    3/Mọi chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Phong thủy An Phú là một trong những địa điểm bán Hổ phách Baltic uy tín nhất tại Lầu 2 / 98 Vĩnh Hội, P4, Quận 4, TPHCM. Khách hàng ngoại tỉnh có thể đặt hàng online trên website chính thức của hàng với nhiều sản phẩm đa dạng. Tại Phong Thủy An Phú, bạn hoàn toàn yên tâm bởi:

    • Phong thủy An Phú luôn mong muốn mang lại các sản phẩm có giá trị, chất lượng cao với giá tốt nhất cho khách hàng.
    • Chỉ cung cấp hổ phách tự nhiên.
    • Được tư vấn hoàn toàn miễn phí để chọn được mẫu ưng ý.
    • Luôn xem khách hàng là người thân và luôn hỗ trợ hết mình để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.
    • Cam kết chất lượng, hoàn tiền, chịu các phí tổn liên quan (chuyển phát, chuyển khoản, chi phí đi lại,…) nếu như không phải hổ phách thật.
    • Freeship trên toàn quốc, được kiểm tra hàng, nhận hàng thanh toán tiền.

    Cam kết 100% hổ phách tự nhiên – Freeship trên toàn quốc – Giao hàng trong vòng 1-5 ngày

    Dangkytuvan

    Gọi ngay 09036230650919400210 để giao hàng tận nơi hoặc xem sản phẩm tận nơi

    Phong thủy An Phú – Chuyên cung cấp hổ phách tự nhiên

    Cửa hàng chuyên bán Hổ phách Nga - Phong thủy An Phú
    Cửa hàng chuyên bán Hổ phách Nga – Phong Thủy An Phú – Lầu 2/ 98 Vĩnh Hội Phường 4 Quận 4 HCM
    • Địa chỉ: Lầu 2 / 98 Vĩnh Hội, P4, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Điện thoại/ Zalo/ Viber: 0903.623.0650919.400.210
    • Zalo: 0919.400.210
    • Website: phongthuyanphu.com
    • Tìm kiếm trên facebook hoặc Google gõ: Vòng tay phong thủy An Phú Quận 4
Contact Me on Zalo
Nhấn để gọi
%d bloggers like this: